Search
Close this search box.
Ufax10

ข่าวกีฬา 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล กับการออกสตาร์ตที่ร้อนแรง

ข่าวกีฬา ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมากสำหรับ ลิเวอร์พูล

Ufax10

ข่าวกีฬา กับการที่ล่าสุดสามารถบุกไปชนะ วัตฟอร์ด 5-0 ได้ถึง คราเว่น ค็อตเทจ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนนจากการลงเล่น 8 นัด และยังคงเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ด้วย

ที่น่าทึ่งมากกว่านั้นก็คือในเกมนั้น 3 แนวรุกสุดโหดของ ลิเวอร์พูล สามารถทำประตูกันได้อย่างพร้อมหน้าด้วย แบ่งเป็นการทำแฮตทริกของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กับอีกคนละ 1 ประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งวันนี้เรามีเกร็ดเกี่ยวกับฟอร์มของ 3 แนวรุกทั้งในด้านการร่วมแรงร่วมใจกันและผลงานส่วนตัวของพวกเขามานำเสนอสักหน่อย

– มาเน่
ปฏิเสธไม่ได้ว่าซีซั่น 2020-21 ถือเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังของ มาเน่ จากการที่เขาทำประตูได้เพียง 16 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ 48 นัด ทั้งที่ก่อนหน้านั้นสามารถทำประตูให้ทีมได้อย่างน้อย 20 ลูกมาถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน แม้กระทั่งตัวดาวเตะชาวเซเนกัลยังเคยออกมาบอกเลยว่าผิดหวังกับผลงานของตัวเองอย่างมาก

– ฟีร์มีโน่
ฤดูกาลก่อน ฟีร์มีโน่ ก็ไม่ได้มีผลงานที่น่าประทับใจเท่าไหร่เหมือนกับ มาเน่ โดยตลอดทั้งซีซั่นเขายิงได้เพียง 9 ลูกจากการลงเล่น 48 นัด อย่างไรก็ตาม จากการที่ตอนนี้เขาทำประตูไปแล้ว 6 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ ทำให้ตอนนี้ค่าเฉลี่ยการทำประตูของ ฟีร์มีโน่ สูงถึง 1 ประตูต่อทุกๆ 39.6 นาทีเลยทีเดียว

– ซาลาห์
แน่นอนว่านับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก อาแอส โรม่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ซาลาห์ ก็ถือเป็นนักเตะที่มีความสำคัญกับ ลิเวอร์พูล อย่างมากจากการที่มีผลงานอันโดดเด่นอยู่เสมอ แต่นี่นับเป็นซีซั่นที่เขามีส่วนร่วม

กับประตูของต้นสังกัดมากที่สุดหากนับเฉพาะการลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในช่วง 14 นัดแรกของทุกฤดูกาล จากการมีส่วนร่วมกับประตูถึง 14 ลูก แบ่งเป็นการยิงเอง 10 ประตู และทำอีก 4 แอสซิสต์ โดยในจำนวนนั้นเป็นการมีส่วนร่วมกับประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก 11 ลูก

– 3 ประสาน
ซาลาห์, มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ ได้รับการยอมรับตั้งแต่หลายฤดูกาลก่อนแล้วว่าเป็นหนึ่งใน 3 แนวรุกที่เก่งที่สุดของวงการฟุตบอลในยุคปัจจุบัน เพียงแต่การที่ฤดูกาลก่อนมี ซาลาห์ แค่คนเดียวที่ทำผลงานได้โดดเด่นทำให้เครดิตตรงนั้นเสียไปในระดับหนึ่ง

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.masonryforlife.com