Search
Close this search box.

ข่าวกีฬา อำนาจในมือ! รองปธ.ซูรินาเมวัย60กะรัตใส่ชื่อตัวเองลงตัวจริงเกมชิงแชมป์ทวีป

ข่าวกีฬา อำนาจในมือ! รองปธ.ซูรินาเมวัย60กะรัตใส่ชื่อตัวเองลงตัวจริงเกมชิงแชมป์ทวีป

ข่าวกีฬา

รอนนี่ บรุนส์วิค รองผู้นำประเทศซูรินาเม วัยแซยิด ใช้อำนาจของตัวเองในฐานะเจ้าของทีมอินเตอร์ โมเอ็นโกตาโปเอ ใส่ชื่อลงเล่นตัวจริงในแมตช์อย่างเป็นทางการระดับทวีป เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่สุดท้ายสโมสรแพ้ยับไม่นับญาติ
รอนนี่ บรุนส์วิค รองประธานาธิบดีซูรินาเม วัย 60 ปี นึกคึกใส่ชื่อตัวเองเป็นกัปตันทีม และลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ อินเตอร์ โมเอ็นโกตาโปเอ ทีมที่เขาเป็นเจ้าของ ในศึก คอนคาเคฟ ลีก หรือฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์ทวีปอเมริกาเหนือซึ่งเทียบเท่ากับเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในยุโรป เมื่อวันอังคารที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา

บรุนส์วิค ใช้สิทธิ์ในความเป็นเจ้าของทีมส่งตัวเองลงสนามในการแข่งขันอย่างเป็นทางการทั้งๆ ที่เขาไม่เคยมีประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลอาชีพแม้แต่เกมเดียว โดยงานนี้เจ้าตัวสวมเสื้อหมายเลข 61 และยืนประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์ แมตช์ปะทะกับ ซีดี โอลิมเปีย ทีมดังจากฮอนดูรัส

นอกจากนี้ บรุนส์วิค ยังลงเล่นเคียงข้างกับ ดาเมียน ลูกชายของเขาซะด้วย อย่างไรก็ตามด้วยสังขารทำให้เจ้าตัวไม่สามารถยืนระยะได้นาน และต้องถูกเปลี่ยตัวออกในนาทีที่ 54 ซึ่งในเวลานั้นทีมตามหลัง 0-3 ก่อนที่จะแพ้ยับเยินด้วยสกอร์ 0-6

สำหรับการลงสนามของ บรุนส์วิค ในวัย 60 ปีกับ 198 วัน ทำให้เขากลายเป็นนักฟุตบอลที่อายุมากที่สุดที่ลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลสโมสรระดับประเทศ

ทั้งนี้ บรุนส์วิค เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของประเทศซูรินาเม โดยเคยเป็นหัวหน้ากลุ่มกบฏ ที่ต่อสู้เพื่อปลดปล่อยประเทศ และเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่กระนั้นเจ้าตัวก็เคยมีมลทินจากการโดนจับในประเทศเนเธอร์แลนด์ด้วยข้อหาค้ายาเสพติดเมื่อปี 1999 สุดท้ายสามารถเคลียร์ตัวเองได้ ก่อนจะเข้ามาเล่นการเมือง และได้รับตำแหน่งรองประธานาธิบดีตั้งแต่ปี 2020 ภายใต้การบริหารประเทศของ จัน สันโทกิ ผู้นำคนปัจจุบัน

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

อ่านต่อได้ที่ : www.masonryforlife.com