Search
Close this search box.
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา อัจฉริยะชัดๆ! เผยข้อมูลสุดตะลึง “ลูกากู” พูดคล่องปร๋อได้ 9 ภาษา (ภาพ)

ข่าวกีฬา อัจฉริยะชัดๆ! เผยข้อมูลสุดตะลึง “ลูกากู” พูดคล่องปร๋อได้ 9 ภาษา (ภาพ)

ข่าวกีฬา

เชลซี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ยื่นเอกสารข้อมูลให้กับ สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา เพื่อแจ้งว่านักเตะในทีมแต่ละคนสามารถให้สัมภาษณ์ด้วยภาษาอะไรได้บ้าง สำหรับศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

ซึ่งปรากฏว่าจากรายชื่อ 25 แข้งสิงห์บลูส์ที่ลงทะเบียนนั้น โรเมลู ลูกากู กองหน้าค่าตัวสถิติสโมสร สร้างความตะลึงให้แก่ผู้ที่พบเห็นข้อมูลดังกล่าว เนื่องจากรายงานระบุว่าดาวยิงวัย 28 ปี สามารถสื่อสารได้มากถึง 8 ภาษาเลยทีเดียว

โดยทั้ง 8 ภาษาได้แก่ ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อังกฤษ, สเปน, โปรตุเกส, ดัตช์, เฟลมิช (ภาษาถิ่นของชาวฟลามส์ ในประเทศเบลเยียม) และ อิตาลี

อย่างไรก็ดี นิก สโตลล์ เหยี่ยวข่าวเจ้าของทวิตเตอร์ที่เผยแพร่ข้อมูลนี้ได้อธิบายเพิ่มอีกว่า จริงๆ ลูกากู พูดได้ 9 ภาษา อีกภาษาที่ไม่เป็นทางการคือ ลิงกาลา (Lingala) ที่ใช้กันในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศคองโก อันเป็นแผ่นดินเกิดบรรพบุรุษของลูกากูนั่นเอง

 

4

ด้านแข้งสิงห์บลูส์คนอื่นที่พูดได้หลายภาษารองลงมาก็คือ มาเตโอ โควาชิช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ที่พูดได้ 5 ภาษา (โครเอเชีย, สเปน, เยอรมัน, อิตาลี, อังกฤษ) ส่วนคนอื่นๆ ต่างพูดได้อย่างต่ำคนละ 2-3 ภาษาทั้งสิ้น ไม่นับแข้งสัญชาติอังกฤษที่ทุกคนล้วนพูดได้แค่ภาษาอังกฤษเป็นหลักเท่านั้น

ส่วนนักเตะที่ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษมีอยู่ 3 คน ได้แก่ ติอาโก ซิลวา ที่พูดได้ 3 ภาษาคือ โปรตุเกส, ฝรั่งเศส และ อิตาลี, ไค ฮาแวร์ตซ์ พูดได้แค่ภาษาบ้านเกิดอย่าง เยอรมัน และ ซาอูล นีเกซ ที่พูดได้แค่ภาษาบ้านเกิดเช่นกัน นั่นก็คือ สเปน

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.masonryforlife.com