Search
Close this search box.

ข่าวบอล 5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ “ดาริโอ เบเนเด็ตโต้”

 

 

ข่าวบอล ดาริโอ เบเนเด็ดโต้ ดาวยิงชาวอาร์เจนตินา วัย 31 ปี ย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย มาร่วมทีม เอลเช่ ด้วยสัญญายืมตัว ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง ยิงได้ 2 ประตู จาก 5 นัดหลังสุดในลาลีกา

ข่าวบอล แถมกับนัดล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เรอัล มาดริด 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เบเนเด็ดโต้ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม และโหม่งแอสซิสต์ให้ เปเร มิลย่า ยิงตีไข่แตก

และนี่คือ 5 เรื่องราวของเขา ที่คุณอาจยังไม่รู้มาก่อน

ได้รับสัญชาติเม็กซิกันเป็นกรณีพิเศษ

ดาริโอ เบเนเด็ดโต้ เกิดที่เบราซาเตกี ในกรุงบูเอโนส ไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก นอกจากจะมีสัญชาติอาร์เจนไตน์แล้ว ยังได้รับสัญชาติเม็กซิกันเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเคยไปค้าแข้งในลีกเม็กซิโกอยู่ 3 ปี

เคยหยุดเล่นฟุตบอล แล้วไปเป็นกรรมกร

เบเนเด็ดโต้ เริ่มต้นเส้นทางนักฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ อินดิเพนเดนเต้ ในอาร์เจนตินา แต่เมื่ออายุได้ 12 ขวบ คุณแม่ของเขาเสียชีวิตกะทันหันด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น ระหว่างแข่งขันกีฬาระดับสมัครเล่น จนต้องหยุดเล่นฟุตบอลอยู่นานหลายปี และเริ่มหนีโรงเรียนบ่อยๆ ทำให้เบเนเด็ดโต้ถูกสั่งให้ไปทำงานเป็นกรรมกรกับคุณพ่อของเขา

เคยแสดงดนตรีออกรายการโทรทัศน์

ช่วงที่ห่างหายจากการเล่นฟุตบอล เบเนเด็ดโต้ได้ตั้งวงดนตรีแนวคุมเบีย ร่วมกับลูกพี่ลูกน้องของเขา ชื่อว่า “Los del Pato” โดยรับบทมือกลองของวง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนได้ออกรายการทีวีชื่อดังอย่าง “Pasion de Sabado”

กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งเมื่ออายุ 16 ปี

เบเนเด็ดโต้ กลับเข้าสู่เส้นทางนักฟุตบอลอีกครั้ง เมื่ออายุได้ 16 ปี โดยเริ่มต้นจากสโมสรอาร์เซน่อล เด ซารานดี้ จากนั้นในปี 2013 ได้ย้ายไปค้าแข้งในลีกเม็กซิโกกับสโมสรติจูอาน่า และ คลับ อเมริกา ต่อมาในปี 2016 กลับสู่ลีกบ้านเกิดอีกครั้งกับ โบคา จูเนียร์ส จนกระทั่งย้ายมาหาประสบการณ์ในลีกยุโรปกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อปี 2019

เป็นทั้งผู้เล่นและผู้ถือหุ้นของเอลเช่

ดาริโอ เบเนเด็ดโต้ หรือ “เอล ปิป้า” นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลของเอลเช่แล้ว ยังเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทของ คริสเตียน บราการ์นิก เจ้าของสโมสรด้วย ซึ่งบราการ์นิกได้เข้ามาซื้อสโมสรเอลเช่ ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2019 สมัยที่ทีมยังอยู่ในเซกุนด้า ลีกา

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.masonryforlife.com/